Chuyển đến nội dung chính

[Chuyện vui] Mời bố vợ đi ăn

Chuyện có thật
Mình có ba người bạn, một người ở Hà Nội (tạm gọi là H), hai người ở Sài Gòn (tạm gọi là S và N). Nhân có một dịp cả H và bố vợ của H cùng đi vào công tác tại Sài Gòn, H muốn thể hiện sự chu đáo với ông cụ bèn định bụng mời ông đi ăn uống nhưng chưa biết chọn quán nào. Nhớ đến S và N, H nhấc máy gọi nhờ tư vấn:
H: xin chào S, ông khỏe không!
S: Ồ! chào H, tôi khỏe. Ông đang ở đâu đấy?
Tràm Chim
H: Tôi đang ở Sài Gòn đây. Này, có chỗ nào ăn uống hay không chỉ cho tôi với?
S: ah, để tôi xem đã nhé. Tí tôi gọi lại cho.
S bấm máy gọi hỏi N một dân Sài Gòn gốc.
S: N à! Tôi S đây, H vào Sài Gòn rồi đấy. Nó đang muốn tìm một chỗ ăn chơi vui vẻ. Ông biết cho nào không?
N: S hả! H vào rồi ah! Rảnh gặp nhau nghen! Vui vẻ thì ra "Tràm Chim" nhé!
S: Ok, để tôi bảo H.
S gọi lạ cho H
S: H à! chỗ ăn uống hay thì ông ra Tràm Chim nhé. Địa chỉ là XYZ
H: ah, rồi, cảm ơn ông
H nhắn với bố vợ địa chỉ. Ra tới nơi, hai bố con ngồi ăn từ đầu đến cuối không nói câu nào. hehe...
Tiên sư hai thằng bạn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .