Chuyển đến nội dung chính

CHỈ BÁO ICHIMOKU KINKO HYO VÀ ỨNG DỤNG TRONG GIAO DỊCH

 Ichimoku Kinko Hyo, hay gọi tắt là Ichimoku, là một chỉ báo kỹ thuật được sử dụng để đánh giá động lượng cùng với các khu vực hỗ trợ và kháng cự trong tương lai. Chỉ báo kỹ thuật Ichimoku bao gồm có năm thành phần chính:

✔️ Kijun-sen (đường màu xanh dương)
Kijun-sen được tính bằng cách tính tổng mức đỉnh cao nhất và mức đáy thấp nhất trong 26 chu kỳ vừa qua và chia kết quả cho hai. Đường kết quả thể hiện mức hỗ trợ và mức kháng cự chính, xác nhận thay đổi xu hướng và có thể được sử dụng làm điểm dừng lỗ (còn được gọi là đường chuẩn (đường cơ sở)).
Kijun-sen = ( đỉnh cao nhất 26 ngày + đáy thấp nhất 26 ngày) / 2
✔️ Tenkan-sen (đường màu đỏ)
Tenkan-sen được tính bằng cách tính tổng đỉnh cao nhất và đáy nhất cao nhất trong 9 chu kỳ vừa qua và sau đó chia kết quả cho hai. Đường kết quả đại diện cho mức hỗ trợ và kháng cự chính, cũng như đường tín hiệu cho sự đảo chiều (còn gọi là đường rẽ – turning line).
Tenkan-sen = (đỉnh cao nhất 9 ngày + thấp 9 ngày) / 2
✔️ Khoảng Chickou (đường màu xanh lá cây)
Chickou Span là giá đóng cửa của chu kỳ hiện tại được vẽ trong 26 ngày trở lại trên biểu đồ. Dòng này được sử dụng để hiển thị các khu vực có thể hỗ trợ và kháng cự.
Chikou Span = Giá đóng cửa 26 ngày trong quá khứ
✔️ Senkou Span A (2 đường màu cam)
Senkou Span A được tính bằng cách thêm tenkan-sen và kijun-sen, chia kết quả cho hai, và sau đó vẽ kết quả 26 chu kỳ phía trước. Dòng kết quả tạo thành một cạnh của kumo – hoặc đám mây – được sử dụng để xác định các khu vực hỗ trợ và kháng cự trong tương lai.
Senkou Span A = (Tenkan-sen + Kijun-sen) / 2
Senkou Span B được tính bằng cách thêm mức đỉnh cao nhất và mức đáy thấp nhất trong 52 chu kỳ vừa qua, chia cho hai, và sau đó vẽ kết quả 26 chu kỳ trước. Dòng kết quả tạo thành cạnh khác của kumo được sử dụng để xác định các khu vực hỗ trợ và kháng cự trong tương lai.
Senkou Span B = (đỉnh cao nhất 52 ngày + đáy thấp nhất 52 ngày) / 2
🔵🔴 CÁCH GIAO DỊCH BẰNG ICHIMOKU KINKO HYO
✔️ Senkou
Trước tiên chúng ta hãy nhìn vào khoảng Senkou.
Nếu giá cao hơn khoảng Senkou, dòng trên cùng đóng vai trò là mức hỗ trợ đầu tiên trong khi dòng dưới cùng đóng vai trò là mức hỗ trợ thứ hai.
Nếu giá nằm dưới khoảng Senkou, đường dưới tạo thành mức kháng cự đầu tiên trong khi đường trên cùng là mức kháng cự thứ hai.
✔️ Kijun Sen
Trong khi đó, Kijun Sen hoạt động như một chỉ báo về sự biến động giá trong tương lai.
Nếu giá cao hơn đường màu xanh, nó có thể tiếp tục tăng cao hơn.
Nếu giá nằm dưới đường màu xanh, nó có thể tiếp tục giảm.
✔️ Tenkan Sen
Tenkan Sen là một chỉ báo xu hướng thị trường.
Nếu đường màu đỏ di chuyển lên hoặc xuống, điều đó cho thấy thị trường đang có xu hướng.
Nếu nó di chuyển theo chiều ngang, nó báo hiệu rằng thị trường đang dao động.
✔️ Chikou Span
Cuối cùng, nếu Chikou Span (đường màu xanh lá cây) vượt qua giá theo hướng từ dưới lên, đó là tín hiệu mua (BUY). Nếu đường màu xanh vượt qua giá từ trên xuống, đó là tín hiệu bán (SELL).
Chỉ báo Ichimoku thể hiện được tính khách quan của thị trường, nhà giao dịch áp dụng vào chiến lược giao dịch càng đơn giản càng hiệu quả. Tuy nhiên, chỉ báo Ichimoku có một điểm yếu là không thể hiện được thời điểm giá qua giai đoạn biến động mạnh để nhà giao dịch tìm điểm chốt lời phù hợp trước khi giá thực hiện điều chỉnh. Do đó, các nhà giao dịch thường sử dụng chỉ báo Ichimoku cùng với một số các chỉ báo khác để phân tích biểu đồ và chốt lời hiệu quả hơn như: Bollinger Band, Parabolic SAR…
Nguồn: Investing.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .