Chuyển đến nội dung chính

Làm chè bưởi nước cốt dừa

CT CHÈ BƯỞI CỐT DỪA
Nguyên liệu:
1 quả bưởi bóc lấy cùi trắng.
200g đỗ xanh
1 chút bột năng
1 lọ cốt dừa
1 chút bột sắn (hoặc dùng bột năng hết cũng đc)


Cách làm:
Bưởi bổ lấy cùi trắng. Thái hột lựu vừa ăn. Cho vào 1 cái tô to.
B1: Cho nước + 1 thìa cafe muối vào bóp đều nhẹ tay tầm 2-3'. Đến khi thấy cùi bưởi tiết dầu ra thì dừng. Xả nước sạch. Bóp bớt nước.
Tiếp tục cho muối + nước vào bóp như B1 thêm 2-3 lần nữa.
B2: Đun sôi 1 nồi nước trắng. Thả cùi bưởi đã sơ chế ở B1 vào cùng 1 ít muối. Đun sôi lại chừng 1-2' thì tắt bếp. đổ ra, xả sạch với nước. Đến đây thì các bạn cắn thử miếng cùi xem còn đắng ko? Nếu còn vị đắng thì cho lên luộc tiếp 1-2 lầm nữa. Nếu ko thì dừng lại. (Tớ dùng cùi bưởi da xanh thì chỉ cần luộc 1 lần ^^)
B3: cho cùi bưởi vào chảo, thêm đường tùy khẩu vị, thêm nước từ từ đến khi cùi bưởi ngậm đủ nước nở to như ban đầu thì dừng lại.
B4: đổ bột năng vào 1 cái tô inox to hoặc cái nồi to. Đổ cùi bưởi vừa đảo ở B3 vào. Xóc đều. Sao cho bột bao đều viên cùi bưởi.
B5 đun 1 nồi nước thả cùi bưởi vào luộc, đến khi thấy cùi bưởi trong thì vớt ra cho vào 1 bát nước lạnh cho cùi bưởi đc giòn.
B6: nấu chè đỗ xanh như bình thường. Nêm đường vừa vặn. Cuối cùng cho cùi bưởi vào đảo chung. Tắt bếp.
B7: múc ra từng bát. Thêm nước cốt dừa và... Chén! ^^ (nc cốt dừa thì tùy ý, dùng lọ nước cốt luôn, hoặc đổ lọ nước cốt đó vào nấu chung với bột năng cho thành sốt cốt dừa dẻo dẻo như ở quán í... ^^)
Chúc cả nhà thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .