Chuyển đến nội dung chính

T HỜI GIAN NGÂM NỞ VÀ CHƯNG CÁCH THỦY – YẾN SÀO KIÊN GIANG


1. Ngâm yến 

Ngâm tai yến (có thể là thô hoặc đã sơ chế) vào nước lạnh cho yến mềm và tơi ra. 

Tùy theo loại yến và độ dày mỏng, độ đậm đặc của tổ yến, thời gian ngâm yến sẽ khác nhau. Đây là thời gian cơ bản mà Yến Sào Kiên Giang xin giới thiệu:

a. Yến tinh chế và rút lông : 2 loại này đều được nhặt lông từ yến thô trắng (yến rút lông có ít sơ mướp hơn) nên thời gian ngâm nở bằng nhau là 20 phút.

b. Hồng yến rút lông : 40 phút.

c. Yến trắng thô : vì yến tinh chế và rút lông đã được ngâm nở 1 lần từ yến sào thô nên mất rất ít thời gian để ngâm nở. Đối với yến trắng là 2 giờ.

d. Yến cam (vàng đậm) thô : 2.5 giờ.

e. Hồng yến : 3 – 4 giờ.

f. Chân yến trắng : chân yến là phần bám trực tiếp của tổ lên tường (hoặc đá) nên rất cứng và đậm đặc. Điều này đồng nghĩa với thời gian ngâm yến sẽ rất lâu. Chân yến trắng có thời gian ngâm nở là 4 giờ.

g. Chân hồng yến : 6 giờ. 

Yến thô sau khi ngâm nở cần nhặt sạch lông trước khi đem chưng hay nấu.

yen-da-ngam

yen-da-ngam

2. Chưng cách thủy

Thời gian chưng yến sẽ phụ thuộc vào loại tổ và loại yến, nó không phụ thuộc vào yến đã sơ chế hay chưa.  thời gian . Thứ tự thời gian sẽ như sau :

Đối với loại yến : thứ tự giãm dần thời gian chưng như sau : hồng yến, yến cam, yến trắng.

Đối với loại tổ : chân yến sẽ chưng lâu hơn rất nhiều so với yến nguyên tổ.

che yen

che yen

3. Nấu yến với thực phẩm khác

Yến sào có thể chế biến thành nước mát lá dứa, chè yến, … Thông thường ta sẽ nấu chín thực phẩm khác trước và nước nóng mới cho yến vào nên sẽ mất ít thời gian nấu cho yến chín.

Sau cùng : Yến Sào Kiên Giang sẽ tóm tắt lại 1 bảng hướng dẩn chung về thời gian ngâm nở và chưng cách thủy yến sào như sau :

thoi-gian-chung-yen

thoi-gian-chung-yen

Yến sào dành cho ai: Yến sào phù hợp cho mọi đối tượng người dùng trừ trẻ em dưới 2 tuổi, người bệnh nặng, thể trạng yếu, người dể bị dị ứng với thực phẩm, các đối tượng này nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng. Đối tượng đặc biệt nên dùng yến sào : phụ nữ đang mang thai sau 3 tháng, trẻ em suy dinh dưỡng, người bệnh đang trong quá trình hồi sức, người già (tham khảo thêm ở mục : Lợi ích yến sào-http://yensaokiengiang.com.vn/category/loi-ich-yen-sao)

Tác dụng của yến sào : những tác dụng chính của yến sào gồm bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật, giúp người bệnh nhanh hồi phục, phụ nữ sau khi sinh nhanh lại sức, kích thích tiêu hóa giúp trẻ biếng ăn hấp thụ tốt dinh dưỡng. Đặc biệt trong yến sào còn chứa thành phần làm đẹp da và kéo dài tuổi thanh xuân như collagen, elastin, glycine .

Cách chế biến yến sào:

Người lớn 3 – 5g yến khô mỗi ngày, tốt nhất lúc bụng đói hoặc trước khi đi ngủ để cơ thể dể dàng hấp thu dưỡng chất

Trẻ em 1 – 3g mỗi ngày, có thể nấu chung với cháo thịt bằm, cháo gà, trưng sữa

Món ăn đơn giản nhất giúp hấp thu tốt yến sào là yến sào chưng đường phèn

Yen Sao Chung Duong Phen - Yen Sao Kien Giang

Yen Sao Chung Duong Phen – Yen Sao Kien Giang

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .