Chuyển đến nội dung chính

Đàn chim di trú và nhà đầu tư chứng khoán

Hai lĩnh vực khác nhau mà lại giống đến kỳ lạ
Chim di trú bay theo đàn, cứ đến mùa di cư, chúng lại theo đàn bay từ nơi giá lạnh tới nơi ấm áp, nhiều thức ăn.
Nhà đầu tư cũng đầu tư theo "bầy đàn", mọi người cùng theo một xu hướng, cùng mua một loại cổ phiếu hoặc nhóm cổ phiếu cũng như chuyển từ thị trường này sang thị trường khác.

Đàn chim di trú
Tâm lý bày đàn

















Đàn chim luôn có con đi đầu. Nhà đầu tư luôn có những người tiên phong, các nhà đầu tư định hướng, dẫn dắt thị trường
Các đại gia định hướng thị trường
Đàn chim đậu trên cành, nếu bị bắn hoặc ném đá, đồng loạt chúng bay đi. Trên thị trường, nếu nhà đầu tư phát hiện bị lừa, có tin xấu, chính sách nhà nước không khuyến khích. Các nhà đầu tư sẽ đồng loạt rời bỏ cổ phiếu, thị trường.
Nhà đầu tư nhạy cảm
Đàn chim cũng cảnh giác
Đàn chim luôn tìm nơi có nhiều thức ăn. Nếu ai đó đặt bẫy, đàn chim sẽ không quay trở lại. Nhà đầu tư cũng luôn tìm thị trường tốt, lợi nhuận cao để đến đầu tư. Họ chọn những cổ phiếu tốt để mua. Nếu họ biết họ bị lừa họ sẽ không bao giờ quay lại.
Chỉ một con sập bẫy
Đàn chim muốn phát triển phải có môi trường tốt, được bảo vệ. Nhà đầu tư chứng khoán muốn phát triển phải có một thị trường hoàn thiện, được bảo vệ bằng luật pháp minh bạch.
Muốn phát triển phải có công cụ bảo vệ

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .