Chuyển đến nội dung chính

Một sinh linh bé nhỏ bị bỏ rơi trên xe khách

Mình mới có thằng cu, thấy nó đáng yêu quá. Giờ thấy đứa bé này tội nghiệp quá.


(Dân trí) - Sau khi gửi con nhờ sư giữ hộ để đi vệ sinh, người phụ nữ xuống xe rồi không thấy trở lại...
Chiều ngày 27/6, ni sư Diệu Minh- Trụ trì chùa Long An (phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) cho biết, nhà chùa vừa nhận thêm một cháu bé sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi khi đi trên xe khách.

Theo sư Hồng (chùa Long An) cho biết, ngày 25/6 sư đi công việc trên chuyến xe khách từ Kiên Giang về Cần Thơ. Khi đi đến ngã ba lộ tẻ (giáp Cần Thơ và An Giang) thì xe ngừng lại để đón thêm khách. Lúc này có người phụ nữ hơn 30 tuổi một tay bồng cháu bé sơ sinh, một tay xách giỏ đồ bước lên xe và đến ngồi gần sư Hồng.

Cháu bé trai thứ 5 bị bỏ rơi được chùa Long An nuôi nhận.
Sau khi ngồi xuống ghế, người phụ nữ trẻ mới tâm sự là mình có 2 đứa con nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên muốn bỏ đứa bé đang bồng trên tay.

Sư Hồng đã khuyên nhủ nhưng người phụ nữ này dường như vẫn muốn bỏ cháu bé. Xe đi thêm được một đoạn nữa thì ngừng lại để cho khách nghỉ ngơi, người phụ nữ nhờ sư Hồng giữ hộ để đi vệ sinh. “Từ lúc này, sư không thấy chị ấy quay lại nữa nên sư phải mang cháu bé về nhà chùa”- sư Hồng kể.

Trong một mảnh giấy mà người phụ nữ này bỏ lại trong giỏ đồ (thêm vài bộ quần áo trẻ sơ sinh cũ) thấy có ghi chị tên Thanh (38 tuổi), cháu bé sinh ngày 19/6/2011, là một bé trai, nặng hơn 3kg, chưa được đặt tên.

Sư Diệu Minh đang chăm sóc cho cháu bé thứ 5 chưa được đặt tên.

Trao đổi với PV Dân trí vào chiều ngày 27/6, ni sư Diệu Minh- Trụ trì chùa Long An, cho biết nếu không thể tìm lại được mẹ của cháu thì nhà chùa sẽ nhận nuôi dưỡng cháu.

Thêm cháu bé này, chùa Long An đã nhận tổng cộng 5 cháu bé sơ sinh bất hạnh. Cũng theo sư Diệu Minh cho biết, 4 cháu bé Nhân Đức, Nhân Văn, Nhân Duyên, Nhân Trí (các tên đều do Tổng Biên tập báo Dân trí đặt) hiện sức khỏe rất tốt. Nhà chùa cũng đã đến UBND phường Thường Thạnh để làm giấy khai sinh cho các cháu, tất cả đều lấy họ Lê (họ của sư Diệu Minh). 
Huỳnh Hải

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .