Chuyển đến nội dung chính

Biểu tình và cảnh sát



Vừa qua, vụ việc tàu Hải giám mang số hiệu 084 của Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 02 của Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã giấy lên sự phẫn nộ mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân. Ngay lập tức, một vài lời kêu gọi biểu tình đã lan rộng trên mạng internet. Nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ cho rằng phải biểu tình mới là cách để phán đối Trung Quốc, làm TQ sợ, thể hiện tình yêu nước ... Vậy biểu tình xong, chúng ta thu được gì?

Diễn biến cuộc biểu tình
Theo một số lời kêu gọi, ngày 05/06, chủ yếu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, một cuộc "tụ tập" với số lượng trên 100 người đã diễn ra tại khu vực Đại sứ, Lãnh sự quán Trung Quốc. Cuộc biểu tình này khiến Chính phủ phải huy động một lực lượng lớn cảnh sát, bảo vệ, an ninh để giữ trật tự.



Như vậy, chưa thấy hiệu quả trong đấu tranh với Trung Quốc, chúng ta đã tổn thất về tài chính và thời gian.
Cuộc biểu tình này không có người dẫn đầu, mọi người đều tuần hành ôn hòa, không gây lộn, không kích động, tuân thủ hướng dẫn của công an. Trong toàn bộ thời gian biểu tình, không xảy ra xô xát giữa cơ quan an ninh và người biểu tình. Các bạn đi biểu tình mang theo cờ Việt Nam, ảnh Bác, ảnh Đại tướng, biểu ngữ khẳng định chủ quyền, phản đối hành động Trung Quốc bằng tiếng Việt là chủ yếu, một số ít bằng tiếng Anh và tiếng Trung.


Như vậy, đa phần nội dung biểu tình là để cho người Việt Nam đọc. Vậy biểu tình liệu có tác dụng nhiều đối với Trung Quốc hay chỉ góp phần làm thức tỉnh lòng yêu nước trong nhân dân Việt Nam.
Trong những ngày qua, báo chí chính thống trong nước liên tục đăng thông tin, hình ảnh về việc Trung Quốc xâm phạm lãnh hải. Chính quyền đã có những động thái phản đổi Trung Quốc trên bình diện ngoại giao: gửi công hàm, phản đối tại các diễn đàn quốc tế ... Vì vậy, chuyện Trung Quốc xâm phạm lãnh hải dường như ai cũng biết. Nhều hoạt động thể hiện lòng yêu nước đã diễn ra như: Góp đá xây dựng Trường Sa, xếp hình bản đồ Việt Nam, nghiên cứu chủ quyền Hoàng Sa .v.v. Vậy thì lòng yêu nước của dân ta lúc nào cũng có, được bảo vệ và phát triển. Cuộc biểu tình có hoặc không có cũng không ảnh hưởng tới lòng yêu nước này.
Thể hiện lòng yêu nước có nhiều cách, cách thể hiện như thế nào là quyền tự do của mỗi người. Với tôi, tôi đã ủng hộ tiền cho Quỹ góp đá xây dựng Trường Sa và tôi sẽ tiếp tục đóng góp cho những quỹ như thế. Các bạn chọn cách đi biểu tình là quyền của các bạn. Chỉ mong, hãy tuân thủ luật pháp, có ý thức cộng đồng, bảo vệ mình và cộng đồng, kiên quyết phản đối những kẻ cơ hội, lợi dụng. Nếu có cuộc biểu tình do Nhà nước cho phép, nhất định tôi sẽ tham gia.
Vài lời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .