Chuyển đến nội dung chính

Thư gửi các hacker

Sau cuộc đụng độ tại lãnh hải Việt Nam, một số hacker tự nhận là có cảm tỉnh với Việt Nam (hoặc có thể là người Việt Nam) đã tấn công các sites của Trung Quốc và đăng hình ảnh khẳng định chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Dẫu biết điều này có thể xuất phát từ tình yêu nước. Song, điều này đã dẫn đến hệ quả hacker Trung Quốc hoặc có cảm tình với Trung Quốc đã tấn công các websites của Việt Nam. Mới đây thôi, một trang web thuộc bộ ngoại giao Việt Nam đã bị tấn công hiện chưa thể phục hồi.
Tôi hy vọng, các hacker cả hai bên chấm dứt hành động phá hoại, gây tổn thất tới doanh nghiệp, người dân cả hai nước. Hy vọng các bạn hiểu được giá trị của hòa bình.
Qua đây, cũng xin mọi người ý thức rõ tại sao chúng ta muốn giải quyết vấn đề tranh chấp bằng con đường hòa bình và tránh xung đột. Chiến tranh chỉ gây tổn hại cho dân thường. Xin hãy kiềm chế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .