Chuyển đến nội dung chính

Trung Quốc đòi Việt Nam nỗ lực giải quyết chuyện Biển Đông

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc đòi Việt Nam nỗ lực giải quyết chuyện Biển Đông (theo Vietnamnet)
Ông Hồng Lỗi bên Tàu vừa phát ngôn đại ý là Trường Sa (chắc là báo nhà mình đổi tên, chứ ông ấy là dân Tàu sẽ gọi là Nam Sa - không thì ông này mất việc sớm) và các vùng lãnh hải gần đó (chắc là đường lưỡi bò) thuộc chủ quyền của Tàu và Việt Nam cần nghiêm túc thực hiện các cam kết trước đó. Đọc thông điệp này và các thông điệp trước đó của TQ, người không hiểu ai cũng tưởng Việt Nam mình ngang ngược, tráo trở xâm phạm chủ quyền của Tàu. Với vị thế là nước lớn, Trung Quốc luôn có ưu thế trong quan hệ ngoại giao. Trung Quốc đã ra tuyên bố mới, vậy phản ứng của Việt Nam thì bao giờ có...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tính toán tỷ lệ chuyển đổi khi phát hành trái phiếu chuyển đổi

Đặt vấn đề: Khi phát hành trái phiếu chuyển đổi, bên cạnh lãi suất trái phiếu và kỳ hạn thì tỷ lệ chuyển đổi là một trong những chỉ tiêu chủ chốt quyết định mức độ hấp dẫn của trái phiếu. Việc xác định tỷ lệ chuyển đổi chính xác và hợp lý đảm bảo lợi ích cho cả trái chủ và tổ chức phát hành.

BÔNG ĐIÊN ĐIỂN

Xin đăng lại bài viết trên blog Mai Thanh Hải của người lữ hành kỳ dị. Link gốc tại đây . Bài viết làm sống lại kỷ niệm những ngày sống trong miền Nam. Tôi cũng đã được nghe sự tích "Rể Điên Điển"

Đồ thị nến Nhật Bản (Candlestick chart)

Đồ thị nến là một trong những dạng đồ thị phổ biến được sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Sau đây xin giới thiệu bài dịch về đồ thị nến từ trang babypips.com. Link gốc tại đây .